บทความที่ได้รับความนิยม (Top 10)

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่อง "Little Prince (เจ้าชายน้อย)"


ตัวอย่างการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่อง "Little Prince (เจ้าชายน้อย)"



การ์ตูนเรื่อง "Little Prince (เจ้าชายน้อย)" คือเป็นการ์ตูนที่อยากให้คุณลูก ชักชวนคุณพ่อคุณแม่มาดู มันสะท้อนชีวิตมนุษย์ในยุคโลกธุรกิจในปัจจุบัน และการใช้ชีวิตภายในครอบครัวที่ช่างห่างเหิน ระหว่าง..
แม่..ที่เป็น working woman ทำแต่งานๆๆๆ วางแผนชีวิตให้ลูกทุกย่างก้าว ปล่อยให้ลูกใช้ชีวิตตัวคนเดียวเพียงลำพัง หวังให้ลูกสอบเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียง ไม่ปล่อยให้ลูกมีเพื่อนเล่นตามประสาวัยเด็ก
ลูกสาว..ที่ชีวิตโดนตีกรอบจากแม่ ที่มีความคาดหวังในตัวลูกสาวมากเกินไป ทำให้ลูกเกือบลืมชีวิตวัยเด็ก แต่เพราะไปเจอกับคุณลุงข้างบ้าน นักกักตุนของเล่นเด็ก ผู้มีเรื่องราวที่อัศจรรย์ แต่งนิทานจากชีวิตจริง และยังไม่ลืมช่วงเวลาในวัยเด็ก เขาได้นำพาให้เด็กน้อยผู้โดดเดี่ยวที่โดนตีกรอบคนนี้ ได้มีความสุขกับการเล่นแบบเด็กๆ และพบเจอกับเจ้าชายน้อย
เจ้าชายน้อย..เด็กน้อยผู้โดดเดี่ยว อาศัยอยู่ที่ดาวแห่งหนึ่ง เปี่ยมไปด้วยความหวัง และความกล้าหาญที่จะออกไปเผชิญโลกภายนอก เพื่อค้นหา "คุณค่า" ของความเป็น "มนุษย์" มีดอกกุหลาบเป็นเพื่อนรัก เป็นความรักที่เขามี แต่แล้วเขาก็ได้ตัดสินใจลาจากกับดอกกุหลาบ เพื่อออกเดินทางสู่ดาวต่างๆ เจอผู้คนที่แตกต่างกัน ทั้งดีและไม่ดี ทำให้เขาได้เรียนรู้ จนวันที่เขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ที่ชีวิตมีแต่งานๆๆๆ และความล้มเหลวในชีวิต จากการเปลี่ยนงานหลายที่ ทำให้เขาลืมช่วงเวลาวัยเด็กที่แสนสุขไป..
เรื่องเจ้าชายน้อยเป็นภาพยนตร์การ์ตูนแอนนิเมชั่น ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือนวนิยายเรื่อง "Le Petit Prince" แต่งโดยนักเขียนชาวฝรั่งเศส "อ็องตวน เดอ แซ็กแตกซูว์เปรี" การ์ตูนเรื่องนี้มีสำนวนคมคาย ได้ข้อคิดเยอะมาก และสะท้อนอะไรหลายๆอย่างในความเป็นมนุษย์ เด็กดูแล้วสนุก เพราะภาพการ์ตูนน่ารัก การ์ตูนแอนนิเมชั่นจากกราฟฟิกแบบ 3D และแบบ Stop Motion ผู้ใหญ่ดูแล้ว ได้หันกลับมามองย้อนดูตัวเอง และเข้าใจความรู้สึกของลูกๆที่ตัวเองเลี้ยงดู เป็นการ์ตูนในดวงใจอีกเรื่องหนึ่งไปแล้วแหละ..เจ้าชายน้อย (หอยสังข์) ^^
(แอบอินแบบร้องไห้ไปหลายฉากเลยแหละแก ><")


ทิ้งทวนชวนไปดู: การ์ตูนเรื่องนี้เข้าฉายในไทย วันที่ 22 ตุลาคม ไปดูการ์ตูนดีๆที่ได้อะไรมากกว่าความสนุกแน่นอน รับประกันโดย..ตะวัน ซันชายน์ ;)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น