บทความที่ได้รับความนิยม (Top 10)

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รีวิวร้านไอติมหม้อไฟ "ยศเส" ศาลายา..มาพร้อมควันพวยพุ่ง!!

เพลง หวานเย็น (Mild)
 

          "เธอคือหวานเย็น ดับร้อนข้างในหัวใจที่ฉันมี ... เธอคือหวานเย็น แค่เห็นหน้าเธอแล้วฉันก็ชื่นใจ"
"หวานเย็น" ในความหมายของวง Mild คงหมายถึง "แฟนสาว" แต่สำหรับเราแล้ว "หวานเย็น" ที่ว่านี้ ไม่ใช่แฟน ไม่ใช่ที่รัก ไม่ใช่ชู้ ไม่ใช่กิ๊กใดๆทั้งสิ้น แต่คือ "ไอติม" นั่นเอง ว๊าวววว!! เพราะเจ้าของบล็อกเป็นตัวกินไอติมเลยนะ..รู้ยัง ชอบมากกกกกกกก ความสุขเล็กๆ อิอิ (ถึงความอ้วนมันจะไม่เล็กก็เถอะ 5555555)

          อากาศร้อนๆแบบเหงื่อทะลักออกทุกรูขุมขนแบบนี้ บอกเลยว่าการทานไอติมอร่อยๆ ในห้องแอร์เย็นๆ เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ แต่ก็นะ ร้านไอติมในห้องแอร์เย็นๆ มีเยอะแยะถมเถไป มันไม่เร้าใจวัยรุ่นที่ชอบลองอะไรแปลกใหม่อย่างเราเลยอะ แต่พอมาเจอร้านนี้กับวิธีการนำเสนอที่โดดเด่นแปลกใหม่ ท้าทายสไตล์คนชอบลองของแปลกใหม่ ใครจะคิดว่าหม้อไฟที่ใส่ต้มยำร้อนๆ จะสามารถครีเอทีฟนำมาใส่ไอติมเย็นๆได้ อยากเห็นแล้วใช่ไหมว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร ว่าแล้วก็เปิดประตูเข้าไปในร้านนี้กันเลยดีกว่า มามะ ร้านนี้มีชื่อว่า "ไอติมหม้อไฟ ยศเส (สาขาศาลายา)"

บรรยากาศหน้าร้าน
 
 
          สาขาศาลายานี้ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม (เนื่องจากผู้เขียนเป็นบัณฑิตศิษย์เก่ามหาลัยนี้ จากการที่เห็นรุ่นน้องมันถ่ายรูปลงเฟสยั่วกิเลส ทำให้รุ่นพี่อย่างเราต้องตามมาโซ้ย เอ้ยยย มาชิมถึงที่ อิอิ) ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งนักชิม นักกิน นักโซ้ย นักซัด นักยัด (เอ่อะ - -*) ของบรรดานักศึกษามหิดลและสถานศึกษาข้างเคียง เนื่องจากมีร้านอาหารเยอะมาก (อย่าแปลกใจทำไมเด็กที่นี่อ้วนพลีสมบูรณ์ น่ารักจิ้มลิ้ม 5555) แต่ร้านที่แปลกตาสำหรับนักกินที่นี่ คงหนีไม่พ้นร้านไอติมหม้อไฟยศเส ที่เพิ่งมาเปิดสาขาใหม่ที่นี่ ลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นบรรดานักศึกษาที่น่ารักจิ้มลิ้มทั้งหลาย

"เอ้าพวกเรา เงยหน้าจากหม้อไอติมมาถ่ายรูปกันเร้วววว"
 
 
วัยรุ่นอย่างเราต้องมาลองลิ้มชิมไอติมหม้อไฟยศเส เฮ้!!!
 
 
เด็กๆอย่างหนูก็ไม่พลาดนะคะ
 
ดาราอย่างคุณบุ๋ม ปนัดดา ก็มาทานร้านนี้ด้วยหรือเนี่ย ว้าวววว!!
 
 
                    ร้านนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 16.00-23.00 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเลิกเรียนและเลิกงาน เหมาะแก่การมาผ่อนคลายสบายๆสไตล์คนรักของหวาน โดยบรรยากาศในร้านจะออกมืดๆ ตกแต่งด้วยไฟสลัวๆ มีกลิ่นอายแบบผับนิดๆ (แต่ไม่มีแอลกอฮอลนะจ๊ะ) มีเก้าอี้โซฟาและหมอน (เผื่อใครกินอิ่ม หนังท้องตึง หนังตาหย่อน นอนหลับได้เลย 5555) มีมุมอย่างกับสตูดิโอให้ถ่ายรูปด้วยนะจ๊ะ เอาใจเด็กวัยรุ่นชอบเซ้ลฟี่อย่างเราจริงๆ ไอเดียการตกแต่งร้านของเจ้าของร้าน ต้องยอมรับว่าเข้าถึงรสนิยมของวัยรุ่นอย่างเราๆซะเหลือเกิน

ใครอยากมาแถลงการณ์ เชิญได้ที่แท่นนี้ มีไมค์ครบทุกช่อง พร้อมถ่ายทอดสดทันทีที่หน้าร้าน

 
          และแล้วก็มาถึงพระเอกของร้านอย่าง "ไอติมหม้อไฟ" โดยมีไอติมหลายรสชาติให้เลือกทาน สั่ง 5 ลูกขึ้นไป ถึงจะได้ใส่หม้อไฟ ราคาลูกละ 40 บาท โดยเราฉายเดี่ยวไปทานคนเดียว เกรงว่าสั่ง 5 ลูก จะทานไม่หมด เลยถามพี่เจ้าของร้านว่าสั่ง 4 ลูกได้มั้ยคะ เจ้าของร้านใจดีมาก ให้สั่ง 4 ลูกได้ เราเลยสั่งรสชาเย็น ช็อกโกแลตบราวนี่ โยเกิร์ตบลูเบอร์รี่ บานาน่าชีส (ความชอบส่วนตัวรู้สึกชอบรสชาเย็นกับช็อกโกแลตบราวนี่นะ มันเข้มข้นดี) แต่หลายๆเสียงบอกว่ารสโคตรนมอร่อย (ไว้คราวหน้าจะไปลองรสนี้มั่ง เดี๋ยวจะลองให้ครบทุกรสเลย งั่มมมม) พอพนักงานยกหม้อไฟมาเสิร์ฟ เขาก็ถามเราว่า "ต้องการถ่ายรูปมั้ยคะ?" เราก็พยักหน้า เขาก็ค่อยๆเทน้ำเปล่าลงในช่องตรงกลางหม้อที่ใส่น้ำแข็งแห้งไว้ ความอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น "ควันพวยพุ่ง!!" ช้าอยู่ไย ถ่ายรูปสิคะ แช๊ะ แช๊ะ ความงดงามแบบศิลปะบนไอติมก็บังเกิดเป็นภาพฉะนี้แล (กว่าจะถ่ายเสร็จ เล่นเอาซะไอติมเกือบละลายกลายเป็นน้ำแกง 555555)

ควันพวยพุ่ง ปุ้งงง!! กลายเป็นไอติมหม้อไฟ (ข้างๆคือบลูเบอร์รี่ชีสพาย ถ้วยละ 30 บาท)
 
 
เห่อของเล่นใหม่ ถ่ายรูปอยู่นาน จนเกือบจะละลายกลายเป็นน้ำแกง 55555
 
          รสชาติไอติมถือว่าก็โอเคนะ มันแล้วแต่รสชาติ แล้วแต่คนชอบเนอะ แต่ที่ประทับใจคงจะเป็นไอเดียหม้อไฟจากน้ำแข็งแห้ง บรรยากาศ และการบริการที่เป็นกันเอง พนักงานและเจ้าของร้านน่ารักมาก อยากจะเล่าความประทับใจนี้ให้ฟัง คือเราสั่ง 4 ลูก เจ้าของร้านบอกว่าถ้าทานไม่หมด เรามีบริการห่อกลับบ้านให้นะคะ เราก็เลยบอกให้ห่อกลับบ้าน 2 ลูก เขาก็ถามว่าเดินทางนานไหมคะ เราก็บอกว่าก็ชั่วโมงกว่าๆได้ค่ะ ละคือแพ็คเกจที่เขาห่อคือดีอะ ใส่น้ำแข็งแห้งให้เยอะมาก สงสัยกลัวละลายจนเราอดกิน ตอนแรกเราก็คิดว่าจะทานไม่หมดนะ แต่พอทานไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าไม่จุใจ บอกเจ้าของร้านว่า "พี่คะ เอาที่ห่อกลับบ้าน มาใส่ลงหม้อดีกว่าค่ะ รู้สึกว่าจะไม่จุใจ กินที่นี่ให้หมดทีเดียวเลยดีกว่าค่ะ 5555555" พี่เจ้าของร้านก็แอบขำ กิน 4 ลูกคนเดียวหมดเลยแฮะ แถมเบิ้ลบลูเบอร์รี่ชีสพายไป 1 ถ้วยอีก ไม่อ้วนตุ้ยนุ้ยให้มันรู้ไป ><"


ไอติมหม้อไฟเย็นๆ พร้อมเสิร์ฟความแปลกใหม่ให้คุณแล้วจ้า
แย่งกันทานหลายๆคน คงเพิ่มความอร่อยไปอีกแบบ
ทิ้งทวนชวนอ่าน: ไอติมร้านนี้ ไอเดียเลิศ บรรยากาศดี บริการเป็นกันเอง ราคาก็ไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป สมเหตุสมผลกับไอเดียความคิดของเขา แต่ถ้ามีเพิ่มพวกท็อปปิ้งต่างๆ ก็น่าสนอยู่นะ สำหรับเราไอติมมันดูโล้นๆไป ถ้าไม่มีไอเดียหม้อไฟ ก็คงไม่ต่างกับไอติมสกู๊ปธรรมดา ถ้าเพิ่มช้อยส์ทางเลือกให้กับคนรักการทานไอติมกว่านี้อีกนิด รับรองร้านนี้จะมีลูกค้าอีกเพียบ หากใครยังไม่เคยลอง แนะนำว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปลองทานไอติมที่เกิดจากไอเดียความคิดดีๆของคนไทยกันเถอะค่ะ ^^

ที่มาของรูปภาพ (บางรูป)
FB: ไอติมหม้อไฟยศเส ศาลายา

3 ความคิดเห็น: