บทความที่ได้รับความนิยม (Top 10)

วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558

มองอุปสรรคให้เป็นเหมือน "คลื่นทะเลที่หมดแรง" (กำลังใจดีๆ)

         
          ไม่มีชีวิตไหน เกิดมาไม่เคยพบเจอปัญหาและอุปสรรค ที่คอยขัดหู  ขัดตา ขัดใจ แต่การที่เราตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ปัญหาประเดประดังมาที่เรา เปรียบกับเรายืนอยู่ริมทะเล ข้างหน้าเป็นคลื่นลูกใหญ่หลายลูก ที่ค่อยๆคลืบคลานเข้ามาหาเรา เรายืนขาแข็ง มองดูคลื่นเหล่านั้น มันช่างน่ากลัว เราคิดไปแล้วว่าคลื่นต้องพัดพาเราจมหายไปในทะเลแน่ๆ ปัญหาและอุปสรรคอันหนักหนา ต้องพาให้เราล้มลงจนลุกไม่ไหวแน่ๆ แต่ถ้าเราตั้งสติ ใจกล้า และขาแข็ง ยืนเผชิญหน้ากับคลื่นที่ถาโถมซัดเข้ามา เราจะพบว่าท้ายที่สุดแล้ว คลื่นหลายลูกที่ดูสูงใหญ่และน่ากลัว พอเข้าใกล้ตัวเรา คลื่นเหล่านั้นก็หมดแรง เป็นเพียงแค่กระแสน้ำเย็นๆที่สัมผัสตัวเรา
 
          บางสิ่งที่เราคิดว่ามันโหดร้ายและน่ากลัว แท้จริงแล้วมันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด ไม่มีอะไรน่ากลัวเท่ากับ..มโนภาพของจิตใจในแง่ร้ายของตัวเราเอง 
 
          หากคุณกำลังมืดมน สับสน จมดิ่งอยู่กับความล้มเหลวและความทุกข์ จนลุกขึ้นเดินต่อไปไม่ไหว เราจะไม่บอกคุณว่า "อย่าท้อดิ" "เข้มแข็งสิ" "สู้สิวะ" "ท้อแท้แบบนี้ ไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก" แต่เราจะบอกคุณว่า "คุณไม่ได้เผชิญปัญหาเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้ คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ลองปาดน้ำตา เงยหน้า แล้วหันมองมารอบๆตัวคุณ คุณจะสัมผัสได้ถึงความรักและความห่วงใย จากคนใกล้ตัวที่เขารักคุณ" :)
 
ทิ้งทวนชวนอ่าน: บทความนี้เป็นบทความที่ผู้เขียนคิดขึ้นเอง เป็นบทความแรกกับการเป็น มือใหม่หัดเขียน blog ที่ผู้เขียนอยากเริ่มต้น blog ด้วยเรื่องราวที่ให้กำลังใจคนที่กำลังเผชิญปัญหาแล้วรู้สึกท้อแท้ ซึ่งผู้เขียนเองก็เป็นคนหนึ่ง ที่เคยท้อแท้สิ้นหวัง จนหมดพลังที่จะใช้ชีวิตต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่ต่อเติมพลังชีวิตเรา สิ่งนั้นก็คือ กำลังใจจากคนในครอบครัวและคนที่รักเรา ลองถามตัวเองซิว่า..วันนี้คุณให้กำลังใจตัวเองและคนที่คุณรักแล้วหรือยัง?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น