บทความที่ได้รับความนิยม (Top 10)

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เมื่อช่างภาพหัวครีเอทีฟ เสกให้ตัวต่อเลโก้ (Lego) มีชีวิต!


หยุดนะไอ้หน้าแมว! ถ้าเจ้าคิดจะกินเจ้านายข้า เจ้าต้องข้ามศพข้าไปก่อน!

โอ๊ยยยย! ถึงข้าจะเป็นแค่ตัวต่อเล็กจิ๋วนามว่า "Lego" แต่ข้าก็เจ็บเป็นนะ
เอาเท้าเน่าๆของเจ้าออกไปจากตัวข้าเดี๋ยวนี้!


ต่อให้แผ่นน้ำแข็งขั้วโลกละลาย ต่อให้น้ำท่วมโลก เลโก้จิ๋วอย่างเราก็เอาตัวรอดได้
พายเรื่อยๆจนกว่าจะถึงดาวอังคาร เอ้า! ฮึบ!! ฮุ่ย เร่ ฮุ่ย!!!


จิ๋วแต่แจ๋วอย่างเรา ก็สามารถก่อกองทรายเป็นรูปเป็นร่างได้นะ
ว่าแต่..มันจะไม่ถล่มลงมาทับพวกเราใช่มั้ย


อาบน้ำแร่ แช่กาแฟ แหม่..ตัวเปลี่ยนสีเลยนะแก

นี่เรากำลังเล่น MV เพลงจักรยานสีแดง ของพี่เสก โลโซ อยู่หรือเปล่านิ๊
"และฉันกับเธอจะไปด้วยกัน ขี่ไปพร้อมกัน จักรยานสีแดง"


เลโก้อย่างเราก็ดำน้ำเป็นนะ แต่พี่ช่างภาพคะ ความคิดสร้างสรรค์ของพี่ เกือบทำหนูโดนฉลามงาบแล้วนะคะ

หะ หะ หอยยยย ทากกกกก อ๊ากกกกก หอยทากกัดหัวนมช้านนนนน
(พี่ช่างภาพเล่นกับหอยทากตัวจริงเสียงจริงซะด้วยงานนี้)


การต่อสู้แบบเหนือชั้น โดนฟันจนขาดเป็นชิ้นส่วน

ในเมื่อสู้ด้วยอาวุธไม่ได้ ขอลอบทำร้ายอย่างมีศิลปะละกัน คิกๆๆ จะว่าไปก็ดูตั้ลล๊ากกกกดีนะเนี่ย


ทำไงดี ไอ้ยักษ์เขียวโดนแช่แข็งซะแล้ว

เอ่อะ..มิกกี้เม้าส์มาผิดเรื่องปะลูก นี่มันสตาร์วอส์นะ หรือมาเป็นดารารับเชิญจ๊ะ

นี่แน่ะ! กัดข้านักใช่มั้ย ข้าคันแล้วเนี่ย ตบแม่มซะเลย หึหึ!


เดี๊ยนกำลังเก็บอุนจิของลูกรัก ว่าจะไปผสมทำเป็นคุ้กกี้ดาร์กช็อกโกแลต ลองชิมดูมั้ย?

เจอท่าไม้ตายข้าหน่อยเป็นไง เฮือกกก! แบนซะเถิด วะฮะฮ่าาาา!
โอ๊ยยย..ข้าเจ็บตูดจัง ลงผิดท่าไปนิด = ='


เรียงลำดับตามความยาวของหนวด ปฏิบัติ!!


ย่างไส้กรอกหรือเชื่อมเหล็ก? ไฟอลังการมาก


วิศวะตัวจิ๋วอย่างเรา ฝีมือไม่เบานะเออ ว่าแต่..ตูจะลงยังไงวะเนี่ย จับตูมาไว้ซะสูงเลย - -'


ใครฉลาดกว่ากัน??


ปาร์ตี้สังสรรค์สไตล์เลโก้


เลโกตัวจิ๋วอย่างผมก็เป็นนักดำนำได้นะครับ


เมื่อหลานตัวแสบอยากพาคุณปู่ที่เป็นโรคหัวใจไปเดินเล่น
"ปู่ว่า..ปู่จะหัวใจวายตายเพราะหลานเนี่ยแหละ ช้าๆหน่อยสิ"


เงียบๆหน่อยสิ ช่างทาสีอย่างเราต้องใช้สมาธิและจิตวิญญาณ มันคืองานศิลปะ

และแล้วจุดจบของคุ้กกี้รันก็มาถึง กอบกู้ความสงบในไลน์อีกครั้ง

ยายจ๊ะ..สุขสันต์วันครบรอบแต่งงานของเราจ้ะ

เราจะเป็นตัวต่อที่เติมเต็มไปด้วยความรัก หากเราขาดชิ้นส่วนใด ชิ้นส่วนหนึ่งไป
มันก็คงไม่สามารถประกอบขึ้นเป็นเราได้
ใครจะรู้ว่าตัวต่อเล็กจิ๋วอย่างเรา ก็มีหัวใจ มีความรักเหมือนมนุษย์เช่นกัน


ทิ้งทวนชวนคิด: ช่างภาพท่านนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวตัวต่อเล็กจิ๋วที่มีนามว่า "Lego" ตัวต่อของเล่นที่ฮิตในหมู่เด็กๆฝรั่ง (เด็กไทยก็เคยฮิตเล่นอยู่ช่วงหนึ่ง) หลายๆภาพนั้นบ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ที่เก๋ไก๋ และทักษะการเป็นช่างภาพที่เก่งกาจของเขา เขาได้ปลุกความคิดหนึ่งของผู้เขียน ความคิดนั้นคือ..ของเล่นหรือเกมหลายๆประเภท หากเราเรียนรู้ที่จะเล่นกับมันอย่างรู้คุณค่าและสร้างสรรค์ ไม่เพียงเพื่อความสนุกอย่างเดียว แต่ใช้ความคิดไปพร้อมๆกับการเล่น เราก็คงจะได้ไอเดียดีๆจากสิ่งเหล่านี้ ที่ผู้ใหญ่ (บางคน) มองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระและเสียเวลา ตัวต่อเลโก้คงอยากจะบอกกับมนุษย์อย่างพวกเราว่า "ถ้าคุณเล่นกับพวกเราอย่างทะนุถนอม ไม่ทิ้งๆขว้างๆ ไม่ปล่อยให้ชิ้นส่วนของพวกเราหล่นหายไป ตัวต่อเลโก้อย่างพวกเราก็พร้อมที่จะทำให้ผู้คนมีทักษะความคิด และนำพาไปพบกับจินตนาการที่งดงามอย่างช่างภาพท่านนี้ก็เป็นได้"


ติดตามชมรูปภาพสวยๆ ไอเดียเก๋ๆ และเรื่องราวของตัวต่อเลโก้ได้ที่ Samsofy Photographie

บทความโดย: ตะวัน ซันชายน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น