บทความที่ได้รับความนิยม (Top 10)

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ชักชวนเที่ยว "เทศกาลผลไม้และของดีเมืองระยอง" งานที่คนรัก(การกิน)ผลไม้ ไม่ควรพลาด!

เพลง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม (ศิลปิน: ตะกร้า)
 
 
          แค่ชื่อเพลงก็ชวนอยากกินผลไม้ซะแล้ว แน่นอนว่าผลไม้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เป็นอาหารของนักไดเอททั้งหลาย (แต่ผลไม้บางชนิดทานแล้วก็อ้วนพลุ้ยได้เหมือนกันนะจ๊ะ อย่างเช่น ขนุน ทุเรียน มะม่วง หรือผลไม้ที่มีรสหวานมากๆ) หากอยากได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จากผลไม้ แนะนำให้ทานพวกผลไม้รสเปรี้ยว เพราะมีวิตามินซีสูง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมคอเลสเตอรอลในร่างกาย เช่น ส้ม สับปะรด มะเขือเทศ มะเฟือง มะขาม ฝรั่ง หรือตระกูลเบอร์รี่ เช่น สตรอเบอร์รี่ เชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ โกจิเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ กีวี่ ฯลฯ

         
 
 
           สำหรับใครที่ชื่นชอบการรับประทานผลไม้ แบบที่ว่าทานได้หลายชนิด ฉันเลือกไม่ถูก ฉันอยากทานทุกอย่างเลย บล็อกนี้จะมาแนะนำสถานที่ที่เรียกได้ว่าคอ "บุฟเฟ่ต์ผลไม้" ไม่ควรพลาดงานนี้ กับงานที่มีชื่อว่า "เทศกาลผลไม้และของดีเมืองระยอง" (Thailand Fruits Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2558 ณ ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง จ.ระยอง ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง เป็นเทศกาลประจำปีของระยอง จะจัดในช่วงฤดูผลไม้ ประมาณเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนของทุกปี ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่าง อาทิ กิจกรรมการจัดขบวนแห่รถประดับด้วยผลไม้ การประกวดธิดาชาวสวน การประกวดจำหน่ายผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากอาหารทะเล และผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปอีกด้วย สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง โทรศัพท์ 0 3866 4053 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง โทรศัพท์ 0 3865 5420-1, 0 3866 4585

 




 
 


          หากผู้ใดสนใจจะมาท่องเที่ยวงานนี้ที่ระยอง แล้วยังหาที่พักไม่ได้นั้น เรามีที่พักมาแนะนำแก่ท่านค่ะ เป็นโรงแรมที่ติดทะเล มีชายหาดส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ มีบริการนวดสปาร์ โรงแรมนี้ชื่อว่า "โรงแรมปาล์มมาลีบีช รีสอร์ท" โดยอยู่ในตำบลชากพง อำเภอแกลง ติดกับหาดแหลมแม่พิมพ์ อยู่ตรงข้ามเทศบาลสุนทรภู่ สำรองที่พักได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 038-638071-2 หรืออีเมลล์ palmeraiebeach@hotmail.com , FB: โรงแรมปาล์มมาลี บีช รีสอร์ท จ.ระยอง

ด้านหน้าของโรงแรม
 
ตัวตึกหันหน้าออกทางทะเล และมีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลางของโรงแรม

หนึ่งห้องจะพักได้ 2 ท่าน


ทิ้งทวนชวนเที่ยว: เทศกาลนี้ หนึ่งปีมีครั้งเดียว เนื่องจากผู้เขียนทำงานในโรงแรมที่ระยอง
ได้ท่องเที่ยวและได้ชิมผลไม้ของเมืองระยอง ต้องขอบอกว่าผลไม้ที่นี่สดจากสวนจริงๆ
ช่วงนี้ทุเรียนมาแรงมากบอกเลย (แรงทั้งกลิ่นและรสชาติ5555) พ่อค้าและแม่ค้าน่ารักเป็นกันเอง
เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวได้มาลองลิ้มชิมรสชาติผลไม้ของที่นี่กัน
แถมที่นี่ยังมีหาดสวยๆ ทะเลใสๆ และเกาะต่างๆมากมายให้ได้ท่องเที่ยวกัน
ฉะนั้นจึงไม่ควรพลาดเทศกาลและบรรยากาศดีๆแบบนี้ ของดี ของอร่อย ต้องบอกต่อ ต่อ ต่อ ต่อ ต่อ
เอ้า! ช้าอยู่ไย รีบไปชักชวนญาติโก โหติกา ลุงป้าน้าอา เพื่อนสนิท มิตรสหาย เพื่อนข้างบ้าน
ชวนกันมาเที่ยวที่ระยองฮิเร้ววววว!
 


 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น